GHOST BOY – CHƯƠNG 38

 

4564736937_14c427de91

 

CHƯƠNG 38: MỘT NGƯỜI BẠN MỚI

 

 

Tiếng ồn ào giống như một đoàn tàu hỏa đang dần tăng tốc từ xa. Nó ngày càng to hơn cho tới khi nó lao vào trong căn phòng – một quả cầu lông màu vàng, cái lưỡi to màu đỏ, những dấu chân in trên ghế bành, bôi bẩn chiếc ghế ngay tức khắc. Chiếc đuôi lớn vẫy loạn xạ, đôi mắt to tròn màu nâu háo hức nhìn khắp căn phòng. 

“Kojak! Xuống!”

Con chó không buồn nghe trong lúc nó tiếp tục ngó nghiêng xung quanh trước khi nhảy khỏi ghế và lao vào tôi. Tôi xin thề là nó đang cười.

“Kojak! Không!”

Con chó không thèm nghe lấy một lời của chủ nó. Tất cả những gì nó muốn là chào hỏi kẻ lạ mặt đang ngồi trên chiếc ghế kỳ lạ kia.

“Ngồi xuống!”

Người đàn ông lôi con chó Labrador[1] to lớn ra khỏi người tôi và đánh vật với nó khi bắt nó ngồi xuống. Nhưng dù bị người chủ nắm vào vòng đeo cổ và ghì chặt bên mình, con chó vẫn không ngừng động đậy. Nó lắc đầu đầy phấn khích và vẫy đuôi không ngừng nghỉ. Cái lưỡi của chú ta thè lè ra ngoài miệng bởi vì nhịp thở không theo kịp với chuyển động của cơ thể. 

Tôi nhìn ba mẹ. Tôi chưa từng thấy họ tỏ ra hoảng sợ trước đây.

“Thế đây là con chó mà anh đang tìm nhà mới cho nó ấy hả?” ba tôi nói chuyện bằng thứ giọng không mang cảm xúc gì.

“Vâng,” người đàn ông trả lời. “Chúng tôi sẽ chuyển tới Scotland và muốn tìm cho nó một gia đình mới. Nó là một con chó dễ thương. Tôi rất xin lỗi vì nó nom ướt thế này. Chẳng qua là cái cậu chàng Kojak này rất thích bể bơi!”

Nỗi kinh hãi vụt qua trên khuôn mặt mẹ tôi theo tốc độ của một con ruồi lao qua cửa sổ. Tôi đoan chắc là mẹ chẳng dám phát biểu ý kiến nữa. 

“Nó đã được tiêm phòng đầy đủ và chúng tôi cũng có huấn luyện qua nó rồi,” người đàn ông tiếp tục. “Dĩ nhiên là, vì nó mới chỉ có tám tháng tuổi thôi, nên nó rất giàu năng lượng.”

Như là để chứng minh lời của chủ, Kojak giật khỏi sự kèm cặp của người đàn ông và sủa inh ỏi. Tôi cứ ngỡ là mẹ sẽ hét lên.

“Con nghĩ sao hả Martin?” Ba hỏi tôi.

Tôi nhìn con chó. Nó quá to và ầm ĩ, hầu như là ngơ điếc trước bất kỳ một mệnh lệnh nào, và sẽ làm xáo tung ngôi nhà ngăn nắp của ba mẹ tôi lên mất. Trong suốt bốn tháng tìm kiếm, tôi chưa từng gặp một chú chó nào như nó cả, dầu vậy, có linh cảm nào đó nói cho tôi biết rằng nó được dành cho tôi.

Tôi mỉm cười với ba.

“Ô, tôi nghĩ là Martin đã quyết định rồi,” ông nói.

“Thật là tốt quá,” người chủ của Kojak thốt lên. “Mọi người sẽ không phải hối hận đâu.”

Tôi nhìn mẹ. Tôi nghĩ là bà đang kiềm chế để không khóc đây mà.


[1] Chó Labrador là một loại chó được nuôi rất phổ biến ở Anh và Mỹ. Tổ tiên của chúng là giống Newfoundland ở Canada. Giống chó này xưa kia được những người đánh bắt cá bản địa dung chúng để kéo lưới ở dưới sông biển vào gần khu vực bờ. Và sau này những người Anh đã mang chúng về nuôi và đã phát hiện ra khả năng tuyệt vời của chúng đó là đánh hơi, tìm kiếm đồ vật. Chúng cũng trở thành những chú chó gia đình và để bầu bạn tuyệt vời bởi bản tính dịu dàng, tình cảm và rất dễ huấn luyện. Tiếp đó chúng cũng chứng tỏ khả năng trong việc phát hiện thuốc nổ, dắt người mù và giúp việc cho những người tàn tật.

Chó Labrador được chia ra làm 2 loại là Labrador Anh và Labrador Mỹ.

Leave a Reply

