Ghost Boy _ Chương 3

5571201976_c7b190f695_z

CHƯƠNG 3: CỐ GẮNG HÍT THỞ

Tôi là một sinh vật biển di nằm đáy đại dương. Ở nơi đây tối quá. Và lạnh lẽo. Không có gì ngoài bóng tôi bao trùm bên trên, phía dưới, và xung quanh mình.

Nhưng rồi tôi bắt đầu nhìn thấy những tia sáng le lói chớp nhoáng từ phía trên đỉnh đầu. Tôi không hiểu được chúng có nghĩa là gì.

Có thứ gì đó cho tôi biết rằng tôi cần phải cố gắng chạm tới chúng. Nó đẩy người tôi lên trên khi tôi đạp chân về phía những dải sáng, và chạy mau trên bề mặt nước phía đằng xa. Chúng nhảy múa trong lúc chúng đan những dải sắc màu vàng vào với bóng tối.

.

Mắt tôi nheo lại. Tôi nhìn chằm chằm vào tấm ván bọc chân tường. Tôi biết chắc nó có vẻ khang khác so với bình thường nhưng tôi không biết làm thế nào tôi lại biết được điều đó.

.

Một lời thì thầm vương trên mặt tôi — là gió.

.

Tôi có thể ngửi thấy mùi của nắng.

.

Âm nhạc, vút cao và dìu dịu. Tụi trẻ con đang hát. Tiếng hát của chúng nhỏ dần từng lúc, ồn ã rồi nghẹn lại sau đó, cho đến khi hoàn toàn yên lặng.

.

Một tấm thảm trôi vào trong tầm nhìn. Đó là một vòng xoáy của những sắc màu đen, trắng, và nâu. Tôi nhìn vào nơi đó, cố gắng khiến cho mắt mình tập trung, nhưng rồi bóng tối lại đổ ập xuống bên tôi.

.

Một miếng vải thấm nước lạnh lẽo được đặt trên mặt tôi và tôi cảm thấy nơi gò má bị thiêu đốt bởi ngọn lửa bất tuân như thể có một bàn tay rắn chắc đang xiết quanh cổ mình.

“Chỉ một giây thôi,” một giọng nói cất lên. “Chúng ta phải đảm bảo rằng cậu sẽ thật sạch sẽ, nhé?”

.

Tia sáng mỏng manh trở nên sáng chói hơn. Tôi đã đến rất gần với mặt nước. Tôi muốn nghỉ một chút để lấy lại sức nhưng không thể. Mọi thứ diễn ra nhanh quá, trong khi tôi vẫn ở nguyên một chỗ.

.

Tôi ngửi thấy được một mùi: mùi của phân.

Tôi cố gắng di chuyển con ngươi lên phía trên. Nhưng chúng nặng quá.

Một bé gái đang đứng ngay trước mặt tôi. Thân dưới của cô bé trần trụi. Đôi tay nhỏ nhoe nhoét những vệt bẩn màu nâu. Cô bé cười khúc khích khi cố mở cánh cửa ra.

“Con đi đâu thế, bé Mary?” một giọng nói vang lên khi một đôi chân hiện ra trong tầm nhìn của tôi.

Tôi nghe thấy tiếng cửa đóng lại và rồi sau đó là tiếng càu nhàu.

“Lại thế nữa rồi, Mary!” tiếng nói thốt lên. “Con nhìn tay tôi này!”

Bé gái cất tiếng cười vang. Sự vui thích của bé như tiếng gió rì rào đang điêu khắc những đường rãnh nhỏ trên nền cát mịn màng của bãi biển hoang vu. Tôi nghe thấy được những rung động trong lòng mình.

.

Một giọng nói. Một ai đó đang nói. Hai từ: mười sáu và chết. Tôi không hiểu họ có ý gì.

.

Buổi đêm. Tôi nằm trên giường. Ở nhà. Tôi nhìn quanh trong bóng tối lờ mờ. Những chú gấu bông xếp hàng dọc bên cạnh tôi, và có thứ gì đó đang nằm dưới chân tôi. Chú chó Pookie.

Nhưng khi sự nặng nề quen thuộc biến mất, tôi có thể cảm thấy bản thân mình vươn lên. Tôi bối rối. Tôi không còn chìm dưới đáy biển nữa. Tôi đang ở trong đời sống thực. Nhưng tôi vẫn cảm thấy như thể mình đang nổi trôi, rời bỏ thân xác và bay lên trần nhà.

Rồi bỗng nhiên tôi nhận ra mình không chỉ có một mình. Đoan chắc về những sự hiện diện bao quanh cơ thể tôi. Chúng xoa dịu tôi. Chúng muốn tôi đi theo chúng. Giờ thì tôi hiểu ra rằng không còn lý do gì để ở lại đây nữa. Tôi mệt mỏi vì cứ cố phải vươn tới bề mặt con nước. Tôi muốn buông xuôi, từ bỏ bản thân mình nơi đáy đại dương sâu thẳm hay là những thứ hiện diện bên tôi lúc này — bất cứ thứ gì có được tôi trước.

Nhưng rồi một ý nghĩ khác tràn vào trong tâm trí tôi: tôi không thể từ bỏ gia đình mình.

Họ đau buồn chỉ bởi vì tôi. Sự đau khổ của họ như tấm vải liệm quấn lấy tôi bất cứ khi nào tôi vươn được tới bề mặt của những con sóng. Họ sẽ không còn gì để bám víu nếu tôi ra đi. Vì thế tôi không thể rời xa.

Không khí tràn vào cuống phổi. Tôi mở mắt. Tôi lại chỉ có một mình. Bất cứ thứ gì ở bên tôi đã đi mất.

Các thiên thần.

Tôi quyết định ở lại.

Leave a Reply

