viết

Sau đây là list các entry mà mình có ý tưởng (cả nhen nhóm, ấp ủ, và bùng phát) đã lâu. Sẽ ra đời trong một ngày đẹp trời nào đó:

1. Thông minh – định nghĩa, phân loại, đại biểu và một sốvấn đề liên quan đến thông minh khác mà cái đầu không thông minh của mình có thể nghĩ ra được

2. Phụ nữ/ người phụ nữ thông minh – có thể gọi là part 2 của 1 cái entry viết về bình đẳng giới tính (đã bị xóa vì một số lý do rất tế nhị, đấy là có chọc ngoáy vào những đối tượng có xác suất đọc blog của mình trên 50%  😦 ). Nội dung dự kiến sẽ là: định nghĩa phụ nữ thông minh, những phẩm chất cần phải có, tại sao có phụ nữ thông minh và phụ nữ không thông minh. other relate items

3. bài review về The Pursuit of Happyness. Đây là bộ phim hay nhất, ý nghĩa nhất mà mình xem được từ năm 2007 đổ lại. Mê tít vì tài năng của Will Smith và ông con giai, cùng những giá trị nhân văn cao đẹp của nó.

4. bài review về Little Miss Sunshine. 1 movie ngớ ngẩn về những người ngớ ngẩn và kỳ dị. Nhưng thông điệp thì sâu sắc.

5. bài review về Sun Also Rises – tiểu thuyết ở vị trí No. 1 trong cái list đọc của tớ. Thích nó chỉ đơn giản vì thích hehe

6. Toàn cầu hóa. Cái này ấp ủ lâu lém rùi, từ hồi đọc “Thế giới phẳng” của Thomas Friedman cơ. Sẽ tổng hợp tất cả các kiến thức có được về toàn cầu hóa. Cơ mà phải tụng lại và tụng tiếp mấy cái tài liệu đã ạ –> thời gian dự kiến: không có deadline luôn

7. Nhắc đến Friedman mới nhớ là vừa đọc xong cuốn The Outliers của Malcom Gladwell. Ngoài chợ có bán bản dịch tiếng Việt với tựa “Người xuất chúng” thì phải. Nói chung là diễn giải rất khoa học và hợp tình người vì việc vì sao tất cả chúng mình ứ xuất chúng như thằng cha Bill Gates.

8. Dịch và đăng nốt các chap của Into the Wild. Quyển sách của Krakouer có tất cả 17 chương, nhưng mới dịch được đến chương thứ 9 và proof read + edit + đăng tới chương 3. Ngoài chợ cũng có bản tiếng Việt, dịch là “Tìm trong hoang dã” của Thai Ha Books. Nhưng mà em ứ thích. Em thích tự biên tự diễn cơ. Thử 1 lần trong đời làm dịch giả xem nó như thế nào ^^

9. Nốt loạt entry về chuyến Đà Nẵng – Hội An 2009. Chứ không cứ nợ mãi, đến tháng 10/2010 lại thêm chuyến Cam nữa thì mệt lắm.

10. Nằm trong loạt entry trả nợ. Viết về chuyến Ba Be Lake từ đầu hè 2008. Không nhớ ngày tháng, tiểu tiết nhưng đại tiết thì vưỡn ;))

11. Starbucks. Cuốn Pour your heart into it của CEO Howard Schultz tạo ra rất nhiều cảm hứng cho tớ về gourmet coffee và ý tưởng kinh doanh.

12. MPD sau khi đọc cuốn “Today I’m Alice” của Alice Jamieson

13. One Flew Over the Cuckoo’s Nest – a review. Cũng nằm trong top list của tớ. Chưa bao giờ đọc thứ gì mà làm tớ xúc động như thế.

14. Leonardo Di Carpio. Những năm gần đây tớ nhìn nhận Leo như là một thiên tài của nền điện ảnh thế giới.

15. Tattoo bởi vì tớ sưu tầm một đống hình về tattoo từ Flickr

16. My destination wishlist. À, tớ có 10 điem đến trước khi chết và tớ muốn giới thiệu vê chúng ý mà

the list will be continued and updated soon 🙂

Sau mấy ngày lạc vào một số cái blog trên wordpress, tự nhiên muốn được ôm máy viết trở lại ^^

Leave a Reply

