Forever and ever, Amen

Hôm qua là một ngày được xem là đẹp, là tuyệt vời, là hạnh phúc đối với một cơ số người. Chẳng hạn như:
_ 1 cặp vợ chồng (già tương đối) sướng vì cuối cùng cũng tống được cô con gái ra khỏi nhà sau nhiều năm tốn cơm tốn gạo, tốn xiền nong và tốn diện tích sinh hoạt
_ 1 cô sướng vì cuối cùng giàu thêm một tí (đồng sở hữu 1 cái nhà mới) và bản lĩnh … lừa giai của mình đã được khẳng định
_ 1 anh sướng vì từ giờ trở đi hàng đêm có người nhắc nhở bắt phải đi ngủ sớm

Nói tóm lại là hôm qua có đám cưới của anh chị Keckek – Lina được diễn ra một cách vô cùng trang trọng, đầm ấm và vui vẻ dưới sự chứng kiến của đám đông mà chủ yếu được chia thành bên nhà trai và bên nhà gái.

Tình hình là hôm qua tớ bị anh em nhà chị Lina cắt cử ra trông hòm tiền nên cũng chả có điều kiện hóng hớt gì nhiều để đem về làm quà hầu chuyện các cậu. Gần như cả buổi cứ phải ngồi giả vờ hiền hiền một tí để các bác cảm động mà nghĩ lại, bỏ thêm tí xiền vào phong bao cho phấn khởi. Thế mà có 1 ông còn góp ý tớ: “Cháu đừng có moi phong bì của chú ra đấy!” Ôi giời, tự ái kinh khủng ý chứ. Cũng được cái là sau đó mọi người có lời khen ngợi tớ lao động nhiệt tình, nghiêm túc, có trách nhiệmCăn bản là vì cái entry ngày 15/4 lỡ mồm tuyên bố nguyện làm thân trâu bò cho anh chị 2L nên là mới không dám ho he gì nhiều, cặm cụi lao động thôi

Thành ra cũng chả có gì để mà kể cho các cậu, ngoài một số khoảnh khắc hoành tráng mà tớ thu lượm được sau đây:
_ Lúc gần xong cỗ, họ nhà gái huy động 1 số đồng chí mẫm cán, có tay nghề cao đi … dọn cỗ thừa để chiều về nhà bố mẹ cô dâu chén tiếp. Thế là, không cần nhắc nhở, một đồng chí phăng phăng chạy sang địa phận nhà giai … trút cỗ. Theo lời tường trình của đồng chí, thì khi đồng chí bước chân sang lằn ranh bên ấy, một đồng chí nào đó không mặc đồng phục của ban tổ chức vội vàng đứng lên dọn bàn. Đồng chí bên nhà gái hoảng hốt nghĩ thầm “Sao cái bọn nhà hàng này dọn nhanh thế. Đã thế mình phải dọn nhanh hơn”. Thế là đồng chí ấy huy động thêm một số đồng chí khác trẻ trung hơn về mặc tuổi tác dựa trên lợi thế cạnh tranh là tốc độ, tinh mắt…. Sau khi phát giác ra là mình tích cực một cách … quá đáng thì đồng chí nói trên không dám chạy ra chào từ biệt mẹ chồng của cô dâu. Dù sao cũng xin các cô bác anh chị cho 1 tràng pháo tay biểu dương nhiệt liệt tinh thần quyết chiến quyết thắng của họ hàng hai bên

_ Cô dâu và chú rể với tổng trọng lượng vào khoảng 1 tạ rưỡi (à thực ra là theo lời khai của cô dâu với chú rể thì nếu đặt thêm 1,5 yến gạo vào bàn cân thì cả 2 được tạ rưỡi) đã ngồi và làm sập 1 bàn của ban tổ chức. Khi có góp ý rằng: “Chú rể cẩn thận không tối nay … sập giường” thì chú rể cười khanh khách mà rằng: “Yên tâm! Yên tâm! Chú rể là dân tự nhiên nên đã tính toán đâu vào đấy cả.”

_ Trong các buổi làm việc trước đó với chị Lina, bọn tớ đã thống nhất rằng cái bánh gatô 3 tầng thì cái phần to nhất sẽ nhường nhà gái. Thế mà lúc tàn tiệc lại thấy bánh được đóng hộp đâu vào đấy (mỗi tầng 1 hộp) cộng với tin đồn thất thiệt là nhà trai sẽ khuân về hết nên tình hình là cũng hơi hoảng. Thú thật là bên nhà gái cũng có tính đến phương án là lợi dụng chị Lina có váy xoè sẽ ra che chắn để tớ tiện bê cái hộp to nhất ra xe ô tô. May mà anh Keckek đã tự giác trao lại cái hộp to nhất cho nhà gái. Cũng may là nhà gái chưa có hành động nào làm phiền lòng anh Keckek

_ Khi về đến nhà bố mẹ cô dâu, anh trai của cô dâu đã không hoàn thành một nhiệm vụ cực kỳ đơn giản là chở bọc nilông đựng nước canh về nhà an toàn bằng xe máy. Không hiểu vì nguyên nhân nào mà cái bọc nilông bị vỡ, làm nước canh đổ lênh láng. Thế là trong lúc tiếc của, dì tớ đã mắng anh tớ một trận bằng ngôn ngữ rất xì tin kiểu như: “Mày ngu như con bò tót!”. Nhưng do thấy ông anh tớ vẫn cười hềnh hệch nên dì đã sửa đổi, trả anh về “đúng với tuổi của mình” mà rằng: “Mày ngu như con dê!”

_ Đến chiều một số cá nhân rút lên nhà bà ngoại tớ tán phét. Lên đến nơi thấy ông cậu tớ đang đun nồi nước để luộc à quên, nấu mì. Thấy bọn tớ mang thịt gà, thịt bò (phần bà ngoại không đi ăn cỗ) lên là cậu ý tắt ngay nồi nước, chuyển sang chén thịt gà. Vừa ăn vừa than thở: “Buổi trưa tao chả ăn được gì. Ngồi ngay cạnh 1 ông cũng toàn uống bia mà không ăn, cứ quay sang tao mà nói chuyện làm tao cứ phải nói lại với ông ý”. Cũng vì cảm kích các cháu mà cậu cho bọn tớ xử lý nốt hộp kem Vinamilk trong tủ lạnh.

Cũng tại địa điểm này đã xảy ra một vụ việc gây rất nhiều bức xúc trong dân chúng. Chẳng là Ngọc bị con Lạc (vì con chó già đã được đặt tên là Cực, nên con nhỏ được gọi là Lạc) gặm gần nát một chiếc giày cho nên là cũng không cố tình ăn vạ (thực ra là bọn tớ ăn vạ hộ cho chứ Ngọc thì bít gì mà ăn vạ) và được cậu tớ đền bù thiệt hại 200k. Bất công là ở chỗ thành quả lao động là của con Lạc, thế mà công lao lại do Ngọc hưởng mới ghét chứ.

DSCN2741DSCN2742
Tác giả và tác phẩm 

Cũng vì bức xúc quá mà tớ mới đem một chiếc giày đã từng há mõm mua ở chợ đêm với giá 35k ra dụ con chó, nhưng chưa đi được đến nửa đường đã bị bà ngoại tớ gọi giật lại vì bà tưởng tớ đem giày đi …
đánh chó. Bà thật chẳng hiểu gì, có ai lại đi ngược đãi cần câu cơm bao giờ Ý định lao động lương thiện bị cản trở làm cho bạn vô cùng … hụt hẫng

Bài tường thuật đến đây là hết. Cuối cùng xin nói một câu được nói đi nói lại mãi nhưng mà vẫn nói: Chúc anh chị hạnh phúc

Comments
6 Responses to “Forever and ever, Amen”
  1. Cao Tuong Van ღღღღღღღღღღღ says:

    Còn gì dã man hơn khi ṃt người con gái trẻ cặm cụi vít entry đ̉ r̀i bị ḿt? He he, ảnh chụp ở bảo tàng đẹp lắm, nhìn slde của c̣u tớ lại máu đi chụp ảnh r̀i ^^

  2. Bi'ch In? says:

    H oi cho N xin cai’ anh? DSCN2715 nhe nhe’..:)

  3. Polly says:

    @Vn: tớ để cậu c mấy ci chụp ở bảo tng nhỉ 😀
    @Ngọc: ok 😀

  4. tmd_ly says:

    eo oi, chang biet H nghi sao chu chi thay cai doi giay cua Ngoc con Lac no can di la phai;P vua xau vua dat:P ma tong thiet hai cua N sau dam cuoi chi Lina anh Keckek con hon the nhieu :)) chet mat thoi :))

  5. Polly says:

    haiz ni chung l trời bao giờ cũng thương kẻ xấu hơn người tốt cả ;))

  6. Cao Tuong Van ღღღღღღღღღღღ says:

    đý, chính vì cái entry có ḿy quả ảnh này của c̣u mà tớ lại phải t́t tưởi đi chụp thm ḿy cái ảnh đ̉ giảm đ̣ máu ảnh xúng đ́y. Chẹp, thi bạn iu cứ chịu khó học đi, ko học dc thì ra Bờ H̀ làm thợ ảnh với tớ ṿy. Có năng khíu đ́y

Leave a Reply

