Tạm biệt tháng 4

Sáng 1/5 tự nhiên trời mưa khá là to và lâu. Tự nhiên lại muốn viết entry này.

Tháng 4 – chưa từng bao giờ là một tháng làm cho mình chú ý vì nó không ở đầu cũng không ở cuối của một năm, không là bắt đầu của một cái gì cả.
Nhưng khi tìm hiểu về tháng 4, có nhiều cái có thể khiến cho ta giật mình. Ví dụ như, tháng 4 là tháng có nhiều ca tự tử nhất – vì trong khi đại đa số cảm thấy sung sức và hạnh phúc với tiết trời đẹp của tháng 4 đã vô tình đẩy những kẻ khác vào cơn tuyệt vọng không cứu vãn nổi (do tự mình tạo ra)

Nhìn lại tháng 4 vừa rồi, có nhiều điều – mà khi trộn lại với nhau nó trở thành một thứ gì đó không định dạng nhưng gây ra những cảm xúc không tài nào chịu nổi.

_ Tháng 4 buồn và vui lẫn lộn. Đầu tháng – chưa bao giờ thấy mình thất bại đến thế. Gần giữa tháng trở đi – vui vì rất nhiều điều tích cực diễn ra. Nói chung là vui nhiều hơn buồn, và cảm thấy tháng 4 là tháng có thể vượt qua.

_ Tháng 4 tự thấy mình đã lớn lên được thêm một chút. Biết nhẫn nhại hơn, cố gắng hơn, tử tế với bản thân mình hơn. Nhưng ngạc nhiên vì những điều rất nhỏ nhặt nhưng lại là thói quen không mang tính xây dựng, lạnh lùng và hời hợt. Thấy lạ vì không được bình thản nhiều như bản thân mình vẫn tưởng.

_ Tháng 4 học được nhiều điều mới.
+ Hiểu hơn về bản thân mình cũng nên được tính như là học thêm được một điều gì đó. Chẳng hạn, có một người đã rất nhẫn nại chỉ cho mình thấy những điểm yếu trong lối cư xử và suy nghĩ của mình (nhưng đến giờ vẫn cứ chưa chịu sửa :”>). – Trân trọng!
Hay từ một ông thầy mà mình nhận ra rằng khả năng nhìn nhận của mình vẫn chưa mang tính đa chiều và cân nhắc.
+ Hiểu hơn một chút về giá trị của lời nói và việc lắng nghe. Nếu ta thật sự lắng nghe, thì có thể ta sẽ có thể học được nhiều điều hơn là chỉ một chuyện phiếm đơn giản. Được một nhóc 15 tuổi (ở lớp học tiếng Anh) dạy cho rằng khi suy nghĩ điều gì thì nên đặt thêm cả trái tim mình vào đó, rồi thì một truyện trong Chicken Soup for the Soul nên được đọc đi đọc lại nhiều lần (vì từ trước đến nay toàn đọc có một lần nên lần nào cũng thấy nó cũng chẳng có gì đặc biệt :”>).

_ Tháng 4 tự tạo cho mình hi vọng và làm thất vọng không ít người.

_ Cuối tháng 4 tự nhủ: “Sang tháng 5 mình sẽ phải khá lên”

Please be patient with me. I’m moving forward with my own pace.

Tháng 4 – ta tự tặng cho mình 1 bài hát

"God bless the child Who can't find their way home"
Comments
10 Responses to “Tạm biệt tháng 4”
  1. Zealot says:

    i da…mới sng sớm thng 5 đ trn ngập cảm xc rồi h h…đng l giời mưa dễ lm con người ta xc động…rt ra bi học l nn tỏ tn lc trời mưa 😀

  2. Polly says:

    :)) kiến hay đấy. trời mưa lm cảm xc dng tro cậu nhỉ ;))

  3. wild^)^child says:

    Khi no bọn mnh phải cheers, z pht. Cạch.. v chng ta..lớn hơn rồi đấy ^^!

  4. Anonymous says:

    Một số thng tin về thng 4:
    Ngy đầu tin của thng 4 l ngy tất cả mọi người được ni dối v l ngy mất của nhạc sỹ Trịnh cng Sơn. Thng 4 c Lễ phục sinh theo Kit gio. Thng 4 v thng 7 cng bắt đầu vo 1 ngy trong tuần bất kỳ năm no(điều ny lạ chưa?). Ngy sinh L nin: 22/4/1870. Ngy cuối của thng 4 l ngy Miền Nam giải phng thống nhất 2 miền Nam Bắc.
    cn nữa, thng 4 l thng bắt đầu của qu 2:-). Thường th thng 4 trời bắt đầu nng….
    Thng 4 nhiều sự kiện đấy chứ em.
    Cuối cng: Thng 4 cn c ngy 13 nữa:-)

  5. Cao Tuong Van ღღღღღღღღღღღ says:

    hầu hết cc cuộc chia tay đều nảy sinh từ thng 4. V l thng 4 sau xun, sau sự rực rỡ tung xe nhất l bắt đầu tả tơi v rơi rụng, he he. Kinh nghiệm bản thn thi, cứ thng 4 l ci nhau ch che, 6 năm roi

  6. tmd_ly says:

    😀 bo sung them nhe, thang 4 tuong doi la thu vi day, thu nhat la chi quen nhieu nguoi co SN vao thang nay nhat (tinh ca Shakespeare nua:P), ko hieu vi sao nua, chac thang dep haha. thu hai, thang 4 la thang cua hoa loa ken, nhung ma neu noi the thi thang 5 cung se la thang cua 1 loai hoa khac (nhung cai sau ko loai cai truoc;)) thu ba, con co ca ngay sinh cua chi day em a;))

  7. tmd_ly says:

    ma nhu the thi hoi bi nhieu su kien quan trong day 😛

  8. Polly says:

    @wild^)^child: uh. mấy hm nữa l ăn mừng ấy lớn ln nhỉ 😀
    @none: thng 4 nhiều ngy trọng đại thật
    @Vn: :)) uh cm ơn cậu đ chia sẻ kinh nghiệm cho tớ. tớ sẽ cố ghi lng tạc dạ
    @VA: đấy. em biết ngay l thể no cũng ơhải c cu ni về sn chị m :))

  9. thienhadebetanhhung says:

    None: “Thng 4 v thng 7 cng bắt đầu vo 1 ngy trong tuần bất kỳ năm no (điều ny lạ chưa?)”

    C g lạ đu, từ 1/4 đến 1/7 trải qua số ngy l: 30 (thng 4) + 31 (thng 5) + 30 (thng 6) = 91. 91/7 = 13 tuần => Hai ngy cch nhau trn 7 tuần th tất nhin l n rơi vo cng một thứ trong tuần, that is! :-D.

    Cheers.

  10. Anonymous says:

    @thienha…:Ơ ci thằng ny giỏi gớm, nhưng Pol khng biế t my đu:-)

Leave a Reply

