Thung Nai phiêu lưu ký

Thực tình là t7 + CN vừa rồi tớ không có mặt ở Hà Nội. Theo lời dụ dỗ của bà chị, tớ đã tham gia đoàn bụi đời trong hai ngày cuối tuần vừa qua. Điểm đến lần này là Thung Nai, thuộc xã Thung Nai, huyện Cao Phong, thành phố Hoà Bình, nước CHXHCN Việt Nam

Theo lời hẹn ước, 5:20 tớ đã dậy đánh răng rửa mặt, sắp xếp hành lý đâu vào đấy. 5:50 tớ và sister đại nhân (lâu lắm rồi mới xài đến cái biệt danh này nhỉ) lọ mọ tay vác balo, tay vác nước và … túi ngủ (vì theo kế hoạch là đoàn bụi đời sẽ ngủ đêm trên 1 con thuyền được thả trôi lênh đênh trên 1 dòng sông) lên đường. Điểm hẹn là Bến xe Mỹ Đình – 6:30 am. Tớ và sister đại nhân quốc bộ ra điểm đỗ xe buýt ở 84 Nguyễn Du để bắt chiếc số 30, đợi khoảng 2-3 phút thì có 1 chiếc phóng tới, bọn tớ lên xe. Sáng sớm T7 nên đường xá vắng tanh, bác tài được thể phóng vi vu. Bọn tớ đang hân hoan tưởng sẽ là tấm gương tiêu biểu cho việc có mặt trước giờ. Ngờ đâu, đi đến đoạn Cầu Giấy là bác ý bắt đầu đổi chiến thuật vì phải 15phút nữa sẽ của bác mới được phép cập bến. Thế là có lúc bác ý dừng hẳn xe lại, và nhiều lúc khác bác ý lái xe với tốc độ như bò trên đường, để cho bao nhiêu đứa đi xe đạp vượt qua. Do vậy thay vì 6:30, phải tới hơn 7:00 bọn tớ mới có mặt ở nơi hẹn. Đến nơi đã thấy 2 thành viên khác đứng chờ, kiểm điểm bọn tớ vì tội đến muộn hơn … 30 phút. Tuy nhiên đoàn bụi đời vẫn chưa thể xuất phát vì còn thiếu một thành viên, do thành viên này để di động ở chế độ silent nên việc liên lạc lại càng khó khăn. Đoàn bụi đời cũng phải chờ đợi thêm một tí, cuối cùng đến 8:30 cũng có thể bước chân lên xe cùng với bánh mì + thịt hộp + quýt + nước khoáng la Vie + 5 cái túi ngủ + hành trang của mỗi người, thẳng tiến về thành phố Hoà Bình. Cái xe 12 chỗ tuy bị lèn chặt bởi nhiều hơn 12 người, dù cho bên trong hành khách có vất vả chế nào vì thiếu không khí và không gian cựa quậy thì nó vẫn bon bon như không trên đường. Khoảng 10:00 bọn tớ đã đến được thành phố Hoà Bình.

Đến nơi, bác lái xe đề nghị nếu mỗi đứa bỏ ra 15k (5 người là 75k) thì bác ý sẽ chở tới bến thuyền. Bọn tớ vì sống ở thành phố quá lâu, muốn hít thở khí trời nên đã quyết định đi xe ôm. Sau một hồi cò kè, mặc cả với các bác xe ôm bọn tớ đã đạt được thoả thuận thuê 3 xe – 2 xe chở 3 mỗi xe 20k, 1 xe còn lại thì 20k. Sau khi tớ và sister đại nhân đã yên vị trên xe ôm, thì Hiệp hội xe ôm tại bến xe tp Hoà Bình mới tá hoả. Cái chú chở tớ với chị tớ là một kẻ bon chen – điều này có nghĩa là chú ý không thuộc Hiệp hội xe ôm tại bến xe tp Hoà Binh (tên viết tắt là HHXOBXHB). Thế là xảy ra xô xát, chú xe ôm bị kéo xuống đất. Tớ nhanh chân nhảy được xuống đường, nhưng vì bà chị tớ lúc ấy bị kẹp giữa, chưa kịp phản ứng nên cũng mất đà ngã xuống theo (may mà lúc ấy xe chưa chạy, và đã chống chân chống), bị xước 1 tí tẹo ở cổ tay. May thay, có một nữ hiệp bụng mang dạ chửa ở gần đấy đã kịp thời ra tay, ngăn ngừa một cuộc thanh toán có thể là đẫm máu. Thế là bọn tớ cun cút leo lên xe một bác – bác này to mồm chửi nhau với chú không thuộc HHXOBXHB trước tiên và tớ cho bác này cũng có vai vế kinh hoàng trong HHXOBXHB. Xe đang chuẩn bị nổ máy thì một bác lại gào lên, chả là 1 bác chở 2 người nhưng 1 người trong số 2 người đó đã ngồi trên xe của bác gào lên trước (trước khi vụ ngã người xảy ra) cho nên cứ phải đòi cho bằng được 5k của bác ý. Thế mới biết chốn giang hồ thật tình không đơn giản, nếu không muốn nói là vô cùng hiểm ác. Bản thân mình còm cõi, võ thì không có, cả đời có mỗi lèo tèo vài con chữ thì không nên lấy thế làm vênh vang, khinh suất vì biết đâu có kẻ nào ngứa mắt, nó tẩn cho vài cái thì đúng là hết … lấy chồng. Xe chạy bon bon, qua đường hầm và nhà máy thuỷ điện, bác xe ôm kiến nghị bọn tớ nên vào nhà máy thăm quan, còn vào Thung Nai thì nên ăn cá, ăn gà đồi và uống rượu cần… Đi được vài phút là đến bến thuyền, bọn tớ vui vẻ trả tiền cho HHXOBXHB, mọi ân oán trước đây (vài phút trước) coi như xí xoá hết.

Tại bến tàu (cảng gì tự nhiên quên mất tên ), bọn tớ được biết sau các đợt lật và đắm thuyền vừa qua, NN quy định không cho phép tàu chứa dưới 40 người được phép chở khách trên sông. Vì vậy, bọn tớ phải lựa chọn 2 phương án: hoặc thuê trọng 1 con tàu to với giá khoảng 1,5tr; hoặc ngồi chờ và ghép đoàn với những người đến sau (lúc ấy ngoài bọn tớ đã có 4 người đợi sẵn). Ngồi uống nước chè một lát đã thấy một đoàn độ chục người đi đến, sau một hồi làm việc, mọi người đồng ý cùng thuê một con thuyền với giá 800k thì phải, ko biết rõ lắm vì trưởng nhóm là Minh Minh tỷ tỷ phụ trách chi trả mọi chi phí phát sinh trong chuyến đi. Sau khi đã trả xiền xong, mọi người rục rịch xuống tàu, chuyến đi lúc này mới thực sự bắt đầu.

Cảnh bến thuyền

Tí đi chợ Hôm với chị VA cái đã. Để hôm nào rỗi sẽ kể tiếp

Comments
4 Responses to “Thung Nai phiêu lưu ký”
  1. Nemo says:

    Qu tớ đấy ! Kể g th kể phải Marketing ci nh !

  2. HONG MINH N says:

    Em Huong co mot buc anh chup o duoi ben cua nha nghi Coi xay gio rat dep. Post len di
    Cai doan em Huong mieu ta nu hiep bung bau nay co khi VTV3 sap den xin mua de lam tu lieu dung phim duoc day

  3. Anonymous says:

    Ui dời, ci nhn vật đến muộn kia đng trch thật, lần sau cho ở nh, he.

  4. Polly says:

    @Nemo: qu ấy m ấy chưa đi Thung Nai lần no nh :)) , tiện thể thank lun ấy vụ hm qua. hm no ấy sắp xếp thời gian bọn mnh đi ăn kem nh :X

    @Hong Minh N: ko dm ạ 😀 em viết vui vui vậy thi.

    @none: ơ, hnh như đng đấy ạ ;))

Leave a Reply

