Bé con và nụ cười xinh

 

_ Cháu tên là gì?

_ Cháu tên là Bông Tiênn!

_ Bông Tiên à?

_ Bôông Tiiêênn!

Cô bé Bông Tiên (tên thật là Thuỷ Tiên. Tên ở nhà là Bông. Ông bà & bố mẹ thường gọi là Bông Tiên) của tôi có đôi mắt trong veo, khuôn mặt dễ thương mà theo nhiều người là hơi ngố, cái miệng nho nhỏ chúm chím mà khi cười lại rạng ngời thế! Cô bé con có nụ cười xinh xinh đến lạ.

Nhiều năm rồi (cũng có thể là do trí nhớ của tôi tồi tàn quá nên mới có cảm giác về thời gian lâu lắc thế), tôi chưa được thấy nụ cười nào rạng ngời và vô tư vậy. Nụ cười mà tôi thấy thường ngày đôi khi chỉ là cái nhếch mép, cái cười mỉa mai, gượng gạo, xã giao hay quá điệu đà chỉ để thu hút sự chú ý – nhiều khi niềm vui chưa kịp bộc lộ thì tiếng cười đã vụt chạy đi đâu… Có cảm giác như trong thế giới này con người ki bo thế, ngay đến cả nụ cười cũng đem giấu diếm, cũng chỉ biết giữ cho riêng mình….

Chỉ có bé con là vô tư và hồn nhiên, nở nụ cười rạng ngời và sung sướng ban tặng tất cả mọi người – trong đó có tôi (phần lớn thời gian là tồn tại trong trạng thái dở hơi). Nụ cười xinh xinh làm cho ai cũng muốn mỉm cười – 1 cách rạng người và vô lo như thế.

Khi gặp trẻ con, ta cười với chúng – một nụ cười của thật thà; bỏ ra thời gian chơi những trò giàu tính tưởng tượng và ngớ ngẩn của chúng; kiên nhẫn lắng nghe những câu chuyện không đầu không cuối và trả lời những câu hỏi quá đỗi hiển nhiên. Cái mà ta nhận được là những nụ cười tươi tắn đầy tin tưởng, vòng tay bé xíu xiu ôm chầm lấy ta, dựa cái đầu vào vai ta… Một cảm giác thật hạnh phúc khi được chạm vào tâm hồn trong veo, khi ta cảm thấy bản thân mình là một cái gì đó lớn lao lắm lắm….

Tôi không định chụp lại nụ cười của bé con vì nói: “Bông Tiên, cháu cười đi!” cứ như là đang chơi một trò ngớ ngẩn của người lớn. Tôi chỉ đơn giản là ghi lại nó trong tâm trí mình và giữ chặt làm của riêng – hơi ích kỷ một chút, nhưng mặc kệ sự kém may mắn của mọi người

Những mong thời gian trôi thật nhanh, thật nhanh chỉ để được thấy vẫn nụ cười rạng rỡ ấy trên khuôn mặt Bông Tiên người lớn. Có cảm giác người có nụ cười rạng rỡ thế sẽ luôn hạnh phúc và được yêu thương….

Today I’m dying for an angel’s smile!

Comments
2 Responses to “Bé con và nụ cười xinh”
  1. Cao Tuong Van ღღღღღღღღღღღ says:

    ny cậu, tớ cũng cười rất v tư đấy nh T__T Tớ tn l Tườngggg Vnnnnn!

  2. Polly says:

    uh. nhưng muh vẫn ko yu bằng chu tớ 😛

Leave a Reply

