mơ.

Tớ đánh đồng ước mơ/hoài bão, sự ám ảnh và giấc mơ làm một. Vì với tớ đó là những hình ảnh cứ lập đi lập lại trong trí óc hay tiềm thức hay bất cứ thứ gì mà người ta gọi tên chúng.

Và ngôi nhà mơ ước của tớ sẽ:

_ có tường màu trắng kem để vừa không gây cảm giác lạnh lẽo, lại vừa phải tạo được cảm giác bình yên trong tâm hồn. Đèn chỉ có ánh sáng màu đỏ/vàng cũng cùng với lý do trên.
_ trừ cửa ra vào màu đen ra, các cửa khác sẽ có màu trắng. tông màu chủ đạo sẽ là đen và trắng, và pha một chút đỏ/vàng/cam/xanh nước biển đậm tuỳ vào thời điểm đó. Cửa sổ phòng khách và phòng ngủ sẽ thật to, khung gỗ và sơn màu trắng để đón ánh sáng tự nhiên; rèm cửa 2 lớp – 1 lớp mỏng màu trắng, và 1 lớp dày màu khác nhưng phải thật tươi mát.
_mọi đồ đạc trong nhà được lựa chọn theo tiêu chí đơn giản, đơn giản và đơn giản để không bị làm rối mắt và ngộp thở trong cảm giác giả tạo. Tớ thích đồ gỗ. Ghét chất liệu sắt, nhựa và da.

_ ngay cạnh cửa ra vào là 1 chiếc tủ nhỏ đựng giày Converse và 1 vài đôi cao gót thanh mảnh. bản thân những chiếc gót cao ấy đã là thứ khiến cho mắt không thể nhìn đi nơi khác.

_ phòng khách phải không quá to để gây cảm giác cô độc và trống trải, nhưng cũng không quá nhỏ để gây bức bối. Sofa phải thật thoải mái, rộng rãi để có thể ngủ luôn ở đó nếu thích. Phần tường phía trên sofa sẽ treo 1 bức tranh phong cảnh hoặc nhiều bức ảnh có liên quan tới cuộc cuộc đời tớ. Trong phòng sẽ có 1 giá gỗ nhỏ để các đĩa phim và đĩa nhạc yêu thích chẳng hạn như bộ movie gấu Pooh và album của Nirvana.

living room

_ phòng ngủ rộng rãi tương đối. Chỉ cần 1 tủ quần áo, 1 giường thôi cũng được. Nhưng gối và chăn phải thật mềm và ấm để tớ cảm thấy mình may mắn hơn nhiều người khác những khi trời lạnh hay mưa bão. Và nhất thiết phải có 1 cái máy nghe đĩa để có thể tự ru mình bằng nhạc không lời trongnhững đêm mất ngủ.

_ phòng đọc sách sẽ có cửa sổ to giống phòng khách và phòng ngủ. 1 chiếc ghế tựa thật thoải mái để có thể đọc sách/ đọc sách + ngủ suốt cả ngày. Bao quanh tường là các kệ sách. Trong đó phải có toàn bộ sách của Hemingway, Erich Maria Remarque và “Bay trên tổ chim cúc cu”. Có thể có thêm các tác phẩm của Mark Twain, Jules Verne, Charles Dickens và 1 số tác giả yêu thích khác. Không thể thiếu những sách thiếu nhi như Nicolas và Pipi phòng trường hợp tâm trạng ủ ê và có diễn biến theo chiều hướng xấu.

_ phòng bếp sẽ nhỏ, giản dị, sạch nhưng đủ dụng cụ cần thiết. Bát đĩa có tông chủ đạo là trắng và vẽ hình hoa. Người ta chỉ có thể nấu ăn ngon khi cảm thấy vui, việc nấu ăn là tự nguyện và nấu cho những người mà mình vô cùng yêu quý.

_ phòng tắm rộng vừa phải. Có đủ loại muối tắm và sữa tắm theo các loại hoa. Vì nước nóng có tác dụng thư giãn và lưu khí huyết.

_ vườn được bao quanh bởi hàng rào gỗ cũng sơn màu trắng và phải đủ rộng để có thể dựng 1 giàn dây leo – bên dưới là 1 chiếc bàn gỗ màu trắng dùng để làm việc, uống cafe và tiếp bạn trong những ngày trời đẹp. 1 cuộc nói chuyện thú vị với người thú vị luôn là thứ đáng để ao ước.

_ đấy là trong trường hợp ngôi nhà trong mơ của tớ là biệt thự. Còn trong trường hợp ở chung cư, thì tớ muốn ở tầng thật cao để có thể đứng bên cửa ổ và nhìn ngắm bầu trời thoả thích: những ngày trời xanh có nắng, những ngày trời xám nhiều mây hay là ngày mưa đi chăng nữa.

Bởi vì 1 khi người ta đã trót bị bầu trời làm cho mê hoặc, thì ta những muốn có thêm cho mình 1 đôi cánh _ để bay và không bao giờ chạm chân xuống đất!

let my people go


 

Comments
4 Responses to “mơ.”
  1. wild^)^child says:

    Mơ ước của ấy tầm vi tỉ! Giản dị qu ^^!

  2. Polly says:

    :)) vi tỷ c l g! bắt đầu từ ngy mai tớ đi mua sổ xố cho ấy xem.

  3. ♪Rainbow in Rain says:

    hic, ci comt r di m mất đu rồi ko biết

  4. Polly says:

    đnh lại đi bạn 😀

Leave a Reply

