Entry for December 28, 2007 – [Celeb Wedding]

Theo lời đề nghị của nhiều người tớ sẽ viết tiếp entry tường thuật về đám cưới của cậu tớ với lý do cực kỳ chính đáng là ghi lại để sau này con cái cậu có cơ hội được biết bố mẹ nó cưới xin thế nào

Tóm lại là hôm nay đường xá khá lầy lội, lạnh và có lúc có mưa nhỏ. Có người bảo cưới xin mà hơi mưa mưa là tốt, có người bảo đám ma có mưa mới tốt – chả biết thế nào, nhưng rõ ràng là hôm nay có rất nhiều đám cưới.

Buổi sáng đang mơ đẹp thì mẹ tớ lôi dạy, bắt sửa sang đầu tóc + chuẩn bị quần áo đẹp lên nhà bà để làm chân sai vặt (lời mẹ tớ là: “Mày lên giúp ông bà với cậu” ). Lên đến nơi thì ông ngoại, cậu và mẹ tớ đã tót lên taxi ra hiện trường nhận cỗ. Trong nhà chỉ còn lại bà ngoại, dì và bác Tuấn. Tớ bị dì tớ tóm cổ vào dọn các phòng – trong đấy có phòng mà cậu tớ hiện đang ngủ (không phải là phòng cô dâu chú rể, vì các đồ đạc đều thay mới hoàn toàn nên cậu tớ phải di cư sang phòng khác). Bẩn khủng khiếp! Trên bàn toàn tăm là tăm, không biết có phải mỗi lần xỉa răng xong cậu tớ lại vứt ra đấy để làm công cụ cho con sau này tập đếm hay không mà nhiều vô số kể. Rồi áo quần, chăn màn chả thèm gập – nghĩ mà lại thấy thương cho cô dâu

Rồi chị Nga và chị Lina đến mang theo 1 đống hoa hồng + baby. Tớ lại bị điệu vào cắt hoa và dán hoa để các chị ghép thành hình trái tim. Ban đầu định là ghép hình tim quanh ảnh của cô dâu chú rể nhưng chú rể nhất quyết không chịu cung cấp tư liệu vì “bọn nó chụp tao già đi mấy chục tuổi. Rất bôi bác”. Đến 10h30 mọi người giục ra hiện trường (nhà hàng Hoa sen 2 – KS Kim Liên) – đi vòng vèo đến 10h50 tớ, chị Lina với chị KVA cũng đã có mặt. Mẹ tớ thấy tớ thì tay bắt mặt mừng, nắm tay nắm chân rất thân tình và dặn dò chu đáo: “Chóc nữa con ra canh hòm tiền. Nhớ đừng cho đứa nào sờ đến – kể cả người thân!”. Khoảng 11h thì anh Long (nhân vật đi bê tráp hôm trước) đến,vừa nhìn thấy cái mặt tớ anh đã hỏi thăm: “Hôm nay em không mang dụng cụ tác nghiệp à?” làm tớ bối rối vì hành vi sơ suất quên mang theo máy ảnh. Rồi sau đó thì Ngọc đến – ăn mặc rất quê nhé vì buổi sáng còn phải đi học nên mặc cái áo đồng phục mùa đông rất xấu. Nói chung là trưa hôm qua tớ không phải là đứa mặc xấu nhất. Màn buổi trưa như thế là hết phần đặc sắc.

À quên hôm qua có đứa mồm sưng vều vì hôm trước đi chữa răng; do đó không dám đi ăn ở nhà hàng, không dám đi đón dâu, không mặc áo quần đẹp; và gặp ai cũng rêu rao rằng mình là cô bé lọ lem, phải làm biết bao nhiêu việc trong khi mọi người thì vui chơi đú đởn

Khi về lại nhà bà thì phòng cô dâu chú rể đã được trang trí xong. Mọi thứ nhìn trông khá là xa lạ đối với tất cả các cháu trong nhà, nói tóm lại là căn phòng giản dị mà đẹp – có nghĩa là đội ngũ trang trí có con mắt thẩm mĩ vô cùng tinh tế (chẳng thế mà lúc nhà gái lên thăm phòng đã nhận xét “Đẹp như khách sạn” ). Lúc đấy mọi người thấy 2 cái gối hơi hơi khác nhau, nhưng vì cùng màu, lại nghĩ hay kiểu bây giờ nó thế – 1 cái dành cho chồng, 1 cái dành cho vợ. Mãi sau mới phát hiện ra là bọn cửa hàng nó đưa nhầm gối.

Đang thăm nhà bếp (vì mọi người ăn bổ sung cho bữa trưa + sắp đồ thừa vào đĩa) thì có chuông cửa. Tớ ra mở cửa, thấy 1 chú rất quen (cứ ngờ ngợ là chú này ở gần nhà cũ của bà ngoại tớ hóa ra đúng thật vì bây h chú ý già hơn + để râu nên khó nhận ra), chú bảo là sao nhà không dán chữ hỷ à. Thế là tớ và Ngọc chạy đi dán. Mỗi tội trước khi cầm kéo và băng dính ra khỏi nhà đã bị bà với cậu tớ dặn dò là chỉ được dán 1 cái ngay trước cổng thôi. Bọn tớ thì đang rảnh rỗi cộng với nhiệt tình tuổi trẻ đã lén dán thêm được 1 cái nơi đầu ngõ thế mà lúc về đến nhà vẫn bị cậu tớ phát hiện ra

Rồi ở nhà xuất hiện 2 vị khách rất lạ – 2 cô khá là trẻ làm tớ bối rối vì không biết phải xưng hô thế nào. Một cô trẻ hơn, xinh hơn thấy hai con chó con béo ị của bà tớ dễ thương quá nên tỏ lòng mến mộ. Cô ý thổ lộ với tớ rằng: “Ngày trước nhà mình có 1 con chó, nó rất là dễ thương…”, nói tóm lại là tớ thấy cô này còn có vẻ ngây thơ và nhí nhảnh

Đến giờ, mọi người bị lùa ra xe. Đội ngũ đón dâu có ông Ba, ông Thành, bác Đễ, mẹ tớ (hôm nay mẹ tớ rất đẹp vì đã quàng cái khăn đẹp của tớ), các chú bạn cậu tớ (trong đó cậu Tuấn, c. Thịnh – 1 đồng chí chưa vợ của cậu tớ với nguyên nhân sâu xa là chỉ thích các em đầu 8 đít lung tung theo đúng lời cậu Tuấn buôn với mẹ tớ), 2 cô trẻ trung đã được nhắc tới ở đoạn trên, cùng các cháu.

Màn đón dâu cũng không có gì đặc sắc lắm ngoài việc đại diện gia đình 2 bên đứng lên phát biểu, cô dâu chú rể trao nhẫn cưới, mẹ cô dâu trao kỷ vật và cô dâu khóc đôi chút, bánh kẹo nhà cô dâu không khác so với hôm ăn hỏi, âm mưu lấy hết bánh chocolat về không thành vì không có người lớn mặc áo có túi ngồi cạnh, & cháu Nghé cho rằng cô dâu hôm nay xinh hơn mẹ cháu

Khoảng thời gian đưa cô dâu từ nhà gái về nhà trai và quãng sau đó không có diễn biến phức tạp trừ việc do nhà gái đến đông quá, 1 ôtô 16 chỗ lại về trước nên nghe đồn bố cô dâu phải đi xe ôm về nhà. Trong khi chờ đợi cô dâu chú rể các bậc bô lão đã kịp thời chụp ảnh với nhau; đến khi 2 nhân vật chính quay trở lại thì mọi người tóm ngay lấy để chụp ảnh tiếp.

Sau màn chụp ảnh là bữa ăn cơm thân mật trong gia đình và mấy chú bạn thân của cậu. Nghe kể lại là tối qua mấy vị này lại tụ tập để “tiễn anh lên đường”, một đồng chí say quá phải ngủ lại đến 5h sáng hôm nay mới đủ sức bò về. Sau bữa cơm thân mật tối nay các đồng chí phải về sớm vì anh đã thực sự lên đường, khi ra về đã không quên bắt tay và dặn dò cẩn thận: “Cậu nhớ giữ mình”!

Bữa tối nay cô dâu làm vỡ bát khi thu dọn chiến trường, mọi người mắng chị Liên (người hay đến dọn nhà cho bà ngoại) vì đã đẩy việc cho cô dâu.

Chị Lina bảo nhà tớ khi tụ tập thì nói xấu ai sẽ nói rất to, còn khen ai thì sẽ khen rất nhỏ. Tớ thì tớ ngũ trong tươ
ng lai rồi cô dâu sẽ gia nhập vào đội ngũ buôn chuyện này.

Cuối cùng xin chúc cô dâu chú rể hạnh phúc

Comments
5 Responses to “Entry for December 28, 2007 – [Celeb Wedding]”
  1. Bi'ch In? says:

    H que^n mat cai chi tiet con Nghe cu*’ la)’c lu* ma).t da^`n tho^”i ra ah`..?? cai’ day’ hay nha^’t day..:))

  2. Polly says:

    thế chẳng lẽ lại ni “Ngh cứ lắc lư, mặt đần thối ra v buồn ị” ? :)) Sau ny chu n biết đọc, đọc được dng ny th on mnh chết :))

  3. tmd_ly says:

    :)) uh, no oanh cho co H 1 phat, haha vi cai toi ko nhac den chau;)

  4. Polly says:

    😀 c nhắc đấy chứ. ci đoạn chụp ảnh ^^

  5. Cao Tuong Van ღღღღღღღღღღღ says:

    Hix, entry da��i ko ke��m gi�� b�n t����. C���u cu��ng bi�� �����y ��i tr�ng ho��m c�ng ������c a��. �����ng ca��nh n�n hi���u nhau l����m c���u a�� ^^

Leave a Reply

