Entry for December 21, 2007 – [lễ ăn hỏi]

Hôm nay là 1 ngày rất, rất vui. Cả nhà chờ ngày này lâu roài, các chị rất muốn co 1 cô em dâu để tiện bề sai bảo. Còn các cháu thì thích có cô với hi hi vọng sau khi cưới vợ cậu tớ sẽ yêu thương các cháu hơn, HÀO PHÓNG hơn, không còn cái kiểu khi các cháu nịnh nọt xin xiền vào MegaStar lại từ chối với 1 lý do lãng xẹt là “Tao mắt kém không đọc được phụ đề.”

Mặc dù là tớ vẫn còn rất cay cú cái vụ lần trước tớ đã bỏ ra không biết bao nhiêu công sức nịnh nọt cậu tớ để cậu ý tiết lộ Yahoo ID cho tớ được vinh dự add blog cậu. Chế mà cậu tớ nhất quyết không chịu, bắt tớ phải để cậu ý kiểm tra xem tớ có đủ tư cách được đứng trong hàng ngũ friends list hay không. Và cậu ý chê ỏng chê eo là blog tớ chán phèo và hết sức vớ vẩn

Tuy nhiên tớ vẫn quyết định làm 1 entry về lễ ăn hỏi của ông cậu thân mến vì hôm nay là 1 ngày đáng nhớ – phải ghi lại phòng trường hợp sau này lỡ có mất trí thì vẫn còn sự ghi chép mang tính sử sách này.

Nói chung hôm nay là ngày đẹp trời không thể tưởng được. Mới hôm qua (thứ 5 – ngày 20/12/2007) trời vẫn còn rét, buổi sáng còn có mưa; thế mà hôm năng trời lại có nắng và rất ấm. Các cụ ngày xưa chọn ngày chọn giờ không phải là vô căn cứ.

Bởi vì mẹ tớ lên nhà bà ngoại từ sáng để làm cơm nên buổi trưa tớ cũng theo mẹ về bà ăn cơm. 1 bữa cơm trưa chán ngoài sức tưởng tượng của tớ: đậu rán, canh sườn và su hào và những thứ khác (không biết trong bát canh có tất cả bao nhiêu thứ). Bác tớ bảo là “để bụng để chiều ăn món ngon”. Đang ăn thì cậu Tuấn đến (cậu Tuấn là bạn lâu năm của cậu tớ, vì hồi xưa thuộc hội “Chưa vợ” lại có 1 thời gian đến nhà bà ngoại tớ đánh bài & bốc phét (đấy là tớ nghe kể thôi ) nên các cháu trong nhà gọi tất tần tật các bạn của cậu là “cậu”. Bây giờ mọi người không còn gọi thế nữa – toàn gọi “chú”, nhưng tớ vẫn thích gọi “cậu” hơn. Nguyên do thì không có ). Lúc sau ông Ba đến (sau rất nhiều đời xe, ông lại trở về cái Chali cúc cu); rồi bà Tâm và ông Thành (bà hỏi tớ là ai, tớ trả lời là con mẹ tớ. Bà lại bảo “Sao bà thấy cháu lạ thế?” – “Đấy là vì bà với cháu không có duyên” –> câu này vừa mới bịa ra đấy ). Rồi thì rất nhiều người khác

Đến lúc bắt đầu xuất phát thì a. Dương đến, trông như ông xe ôm (theo lời nhiều người phản ánh), thế là mọi người lại phải chờ đợi ông anh tớ cất xe, trong lúc chờ vẫn không quên hò hét ầm ĩ 2 từ duy nhất “Nhanh lên!”. Ra khỏi cổng 5 bước thì chị Lina tới. Anh em chị Lina cứ như là du kích – xuất hiện bất ngờ, hành tung kỳ bí. Lúc lên xe ô tô thì tình hình trở nên nghiêm trọng: không đủ chỗ Thế là anh em chị Lina, tớ, cậu Tuấn, và 1 anh nữa phải đi xe máy. Thực ra thì c. Tuấn vì bận việc nên mới đi xe máy. Lúc đi cậu Tuấn buôn với tớ là con trai cậu có hôm đi học về, mặt mày rất thiểu não; cậu hỏi làm sao thì thằng bé trả lời “Bố ạ, lúc con học đại học thì bố về hưu rồi, thế thì sau này con phải nuôi bố. Bố thấy con khổ không?” Cậu bảo là “Bố chỉ cần miếng đất ở quê để canh tác thôi”. Tớ nói với cậu “Cháu còn khổ hơn. Mẹ cháu còn đòi đi châu Âu!” Thế là cậu cười rất sung sướng, tớ ngờ là cậu ấy đã có ý tưởng mới đối với tương lai sau này của mình.

Đến đến nơi lúc hơn 2 h chiều 1 tí. Đứng phía xa xa là 5 nàng xinh xắn diện áo dài hồng (xinh thật đấy, lại còn cao ngang ngang nhau, tuổi ngang nhau – rất dễ thương). Đội ngũ bê tráp cũng rất đẹp, toàn nam thanh diện sơ mi trắng thắt cà vạt + quần âu (vế sau rất vô duyên, nhưng nếu không viết vào lại có đứa thắc mắc vớ vẩn kiểu “Thế không mặc quần à?”), mặt mũi sáng sủa, đường hoàng (vì trong đội ngũ này có anh ấy của chị Lina cho nên là phải … nịnh, không thì bị chị xử chết ).

Trong lúc hân hoan thì dì tớ bỏ nhỏ là đi tìm chun. Tớ thắc mắc tại sao lại tìm chun lúc này thì dì tớ thỏ thẻ rằng “Giày của dì há mõm rồi. Đôi dày để dành cả năm trong tủ thế mà hôm nay lại phản chủ!” Mọi người bắt đầu hoang mang, bấn loạn hết cả lên. Cậu Tuấn tất tả chạy đi mua keo con voi. Đến gần cửa nhà, bằng 1 sức mạnh phi thường dì đã tóm tớ lại và bảo “Cháu đổi dép cho dì với!” OK thôi, tớ vốn dĩ dễ tính, với cả áo phông quần bò thì dù sao cũng nên ưu tiên áo dài, mà nhất lại là bô lão. Ôi giời giày của dì tớ há mõm đến tận gót, chả bước nổi ý. Đã thế mọi người lại còn cười ầm ĩ cả lên. Tớ thì không thấy ngượng lắm vì nhiều lần còn ngượng hơn nhiều, chỉ thấy buồn cười vì có thể đây là cái đám hỏi hài hước nhất trong trang sử đời tớ. Thế là mọi người vào hết trừ tớ, 2 anh chị bên nhà gái (tớ là tớ đánh giá cao 2 anh chị này vì tuy trong hoàn cảnh ấy mà không hề cười) và 1 anh (chả bít là phải gọi bằng chú hay anh vì có vẻ là bạn của cậu tớ nhưng lại khá trẻ ) rất là nice – chịu khó đứng ngoài với tớ. Đến khi cậu Tuấn chạy về thì trên tay cậu không phải là keo con voi, lúc ấy tớ an tâm là tớ sẽ đứng ngoài chờ mọi người ra. Thế mà cậu xòe tay ra – đúng là phép lạ các cậu ạ – trong tay cậu Tuấn là mấy cái dây chun. Thế là tớ cời 1 chiếc giày ra, buộc tất cả chun vào, cậu Tuân hét lên thảng thốt “Đừng!”. Tớ lộ vẻ ngạc nhiên không hiểu thì cậu giải thích “Cả 2 chiếc đều há mõm, cháu phải buộc mỗi bên 2 cái”. Đến đoạn này mới buồn cười chứ, 3 người loay hoay buộc chun, lại còn ý kiến ý cò nên buộc vào chỗ nào để nó khỏi tuột ra (tớ cứ tưởng tượng đến cảnh đang nhấc chân lên thì cái chun bắn đi một phát, thế là 2 phần tách làm đôi, phần phía dưới lủng là lủng lẳng trước mặt bao nhiêu quan khách thì lại ). Khi chun được buộc xong, đôi giày mang 1 dáng vẻ hoàn toàn khác – đen và 1 v�
�ch vàng “mảnh mai” ở phần mũi.

Khi tớ lên đến nơi thì đông nghẹt, tớ ngồi chầu rìa. Tuy bên trong mọi người gọi tớ vào nhưng toàn các cụ ở đấy, vào sau ngại lắm. Ngồi ngoài được chứng kiến cảnh giao lưu giữa đội bê tráp 2 nhà; và chứng kiến a. Long toàn chụp ảnh chị Linh Rồi sau đó khi cậu tớ và cô dâu thắp hương thì tới mới bon chen vào được trong phòng. Cô dâu hôm nay rất xinh nhé, áo dài đỏ + trang điểm –> 1 cái gì đó rất hay, nói chung là tớ cảm thấy tớ sẽ thích cô ý. Nhất là lúc cô nói chuyện với cậu tớ thì tớ hiểu sâu sắc rằng dù ở tuổi nào thì khi yêu đương vẫn giống hệt như nhau – có nghĩa là các lady dễ thương vô cùng tận

Bánh kẹo ngon ra phết, tớ định nhét mấy cái bánh chocolat vào túi cậu nhưng cậu không chịu, còn bảo là tớ vớ vẩn, nhỡ chuột gặm rách vest thì sao. Tớ trình bày không biết mệt mỏi rằng “cháu sẽ nhớ nhắc nhở cậu trả lại cháu kẹo” nhưng bản lĩnh đảng viên có khác, cậu tớ kiên quyết giữ vững lập trường sắt đá. May mà dì tớ rủ lòng thương cho tớ gửi nhờ mấy cái bánh ấy vào túi áo vest của dì. Bác bên nhà gái ngồi gần đấy thấy vậy liền bốc hết bánh đưa tớ làm tớ ngại ơi là ngại, và thấy mình đúng là đứa nhí nhố Quả này về quyết phải tự kiểm điểm!

À quên, dì tớ nói lời cảm ơn vì hành động đổi dép cho dì, còn mọi người thì bảo “Chắc là ngượng lắm!” Thực ra như đã trình bày thì tớ thấy buồn cười nhiều hơn và có phần vinh dự là đằng khác. Chắc hẳn là não tớ hỏng rồi

Tuần sau thì cậu tớ cưới. Bà chị tớ gợi ý là cái entry về đám cưới nên lấy tựa là “Đám cưới chuột” vì 2 vợ chồng cậu đều tuổi chuột cả – cũng hay, nhưng đám cưới chuột luôn gắn với 1 con mèo phá hoại nên tớ không thích! Nhiều lúc, tớ có suy nghĩ là dù cậu tớ có quyết định gì thì tớ vẫn luôn ủng hộ cậu tớ. Có lẽ là vì cậu tớ thích xem Tom&Jerry và đọc Tứ quái TKKG chăng? Và thích xem film In Love and War của Sandra Bullock giống tớ. Nhưng buồn cười nhất là cậu tớ mê bộ phim “Đôi giày thủy tinh” của HQ, lại còn xem đi xem lại đến mấy lần mới đáng phục chứ

Comments
11 Responses to “Entry for December 21, 2007 – [lễ ăn hỏi]”
  1. Cao Tuong Van ღღღღღღღღღღღ says:

    M���t ky�� nguy�n m����i s����p b����t �����u. Nh���� kh�ng ��������c m���m lo��ng, ko dc na��o nu��ng nha�� ^^

  2. Tru*o*ng Ca^m? Va^n says:

    owa lan dau tien thay viet cai blog dai the nhe’…hom no gap ng ta k them chao nhe

  3. tmd_ly says:

    haha, cưng ơi, ko ring g cậu T đu, m ngay cả bc Tuấn của em cũng thch phim “đi giy thủy tinh” :)) m chị ko biết ch T dng YM nh! M dng sao đc nhỉ? Nh c đầu tư vo my tinh đu 😛 Tuần tới đi đn du chứ?

  4. Polly says:

    @Cao Tường Vn: ehm, khng được nao nng về ci g cơ hả bạn? Gợi nữa đi 😀 Ci phần gp về cch gọi anh ĐTL l anh th tớ xin nhận khuyết điểm. Xin hứa sẽ sửa chữa ^^

    @Trương Cẩm Vn: đấy l v lu rồi chưa c hứng sng tc cậu ạ 😛

    @KVA: bc Tuấn cũng thch “đi giy thủy tinh” hả chị? :)) anh em m lị. Cậu khoe với em l cậu c blog từ thng 8 m, lại cn “c 1 thằng ty suốt ngy n hỏi tao v sao ko comment vo trong blog n” nữa chứ :))

  5. Cao Tuong Van ღღღღღღღღღღღ says:

    úi, ý tớ là c̣u ko dc gọi là anh mà c̣u cứ gọi là “bạn” hoặc “ku em” cũng dc chứ sao ^^
    C̣u phải dương cao ngọn cờ chủ quỳn tại ngi nhà thn yu nhé, hãy chứng tỏ vị th́ người c̀m lái vĩ đại. Chúc c̣u m̃i tùn dc xem phim 1 l̀n tại MS, he he (nhớ rủ tớ đi cùng ńu thừa vé) hèm

  6. Polly says:

    :)) cht! cậu nhắc tớ mới nhớ. đng l ko đề cao cảnh gic g cả.

    Tớ cũng xin long trọng hứa với cậu rằng nếu xoay được vụ v vủng bọn mnh sẽ cng nhau ln MS xem phim ^^

  7. lina says:

    thong bao la co anh an hoi roi, va chi rat vinh hanh dc gop mat dung 1 kieu duy nhat huhu. Cho nen em khong phai ninh not gi cai anh chup anh nhe, cung ko phai ganh ty gi vi co NY bit chup anh dau. Dau long lam, co tieng ma khong co mieng hichic

  8. Bi'ch In? says:

    hehe:)) vui the^’ nhi?..the ma` N ko dc di. tiec…:((hix..ma` cai’ vu. banh’ chocolate nguong the^’.. eo oi..dung’ la` do^` tham an..:))=))..

  9. Bi'ch In? says:

    hehe vui the nhi?…the ma` N ko dc di…thoi co^’ gang’ ho^m cuoi va^.y..:))ma` cai’vu banh’ chocolate nguong the^’..:))eo oi..dung’ la` do^` tham an

  10. Bi'ch In? says:

    oo*…sao tu nhie^n mih` lai. cm 2 fa’t the^” nay`..tuong? la` lan` dau` ko cm dc hoa’ ra van~ dc ah`…hehe tho^I ko sao..H chiu. kho doc ca? 2 mac du` giong nhau ..:P

  11. Polly says:

    @lina: ;)) em ghen tị bao h? người thật việc thật. văn tường thuật th phải thuật hết chứ. chị chẳng biết g cả :))

    @Ngọc: thế thứ 6 ny nghỉ học thm nh, chả mấy khi :)) Đấy khng phải l Hương tham ăn m l bnh ở đấy ngon qu ^^

Leave a Reply

