ốm

Tình hình là hôm nay tớ ốm, ốm nặng lắm ý. Tớ nói với các ấy là tớ ốm nặng là bởi vì lần này tớ ốm khác mọi khi. Lần này với tinh thần quyết tâm giữ thân thể trọn vẹn lành lặn để ăn Tết nên bệnh tật của tớ chuyển biến theo hướng xấu trở thành tâm bệnh Người đầu tiên phát hiện ra bệnh là bố tớ. Lúc mà bố tớ thảng thốt nói mỗi một câu là “Hôm nay nó bệnh rồi” với một tiếng cười to hơn mức bình thường để che giấu sự lo lắng của ông là tớ biết ngay tớ ốm Đến lúc ấy tớ mới xem xét lại hành động của tớ 1 – 2 ngày vừa qua và thấy rằng quả thật tớ có những triệu chứng không bình thường…

Triệu chứng 1: tự nhiên tớ lại lôi hết cả chổi lớn chổi nhỏ, giẻ lớn giẻ nhỏ, khăn lớn khăn nhỏ để lau chùi tất cả những gì có thể lau được: từ cửa sổ, cửa ra vào đến tủ sách, bàn trang điểm… làm cho bố mẹ tớ vô cùng lo lắng Bố mẹ tớ đã lo lắng đến mức độ gọi 115 để đưa tớ đi cấp cứu, nhưng nào ngờ đang dịp Tết nhất nên các phòng bệnh có điều hoà đã được đặt kín chỗ hơn nữa, căn bệnh của tớ vẫn chưa có pháp đồ điều trị cụ thể Mặc dù rất lấy làm tiếc nuối nhưng bác sĩ cũng khuyên bố mẹ tớ rằng thì là bố mẹ tớ nên đối xử dịu dàng với tớ, nên ăn nói thật nhỏ nhẹ vào tránh làm tớ cảm thấy mặc cảm vì mang trọng bệnh, và nhất là chú ý tận dụng nốt những ngày này sai được cái gì thì sai … Nếu tình hình khả quan hơn, ra Tết, các bác sĩ sẽ cho xe công nông đến chở tớ về nghiên cứu (vào khoa nào thì chưa rõ, bởi vì các bác sĩ đang sắp xếp nhưng tớ hy vọng sẽ được đặc cách chuyển tới chuyên khoa Tâm thần học ).

Tớ thì tớ tự đoán là mình bị lây virus hôm chủ nhật vừa rồi do có tiếp xúc với các material girl nhà tớ Hôm ấy, là buổi liên hoan tất niên nên tớ có tiếp xúc với nhiều người hơn mức bình thường. Cơ thể tớ vốn có khả năng miễn dịch không cao, cho nên khi tiếp xúc với mầm bệnh lạ là tớ sinh bệnh ngay Tớ đoán là hôm đấy tớ bị nhiễm bệnh vào khoảng từ 12h trưa đến 3h chiều, vì đúng như lịch hẹn là 9h sáng các material girl đến làm cơm (vì hẹn khách là 11h30 thì bắt đầu bữa tiệc) nhưng mãi đến 12h các material girl mới có mặt (nên giờ nhiễm bệnh chỉ có thể là 12 h trở đi). Buổi hôm ấy ăn mất cả vui vì một material girl vắng mặt do bận về quê ra mắt họ hàng nhà “bạn trai” (từ “bạn trai” gọi theo qui ước của bố mẹ material girl vì material girl cho rằng she chẳng yêu cái anh chàng kia gì cho cam, chẳng qua là anh ấy trường kỳ kháng chiến quá, lại đối xử rất tử tế với ông chú nghiện rượu của tớ nên she đồng ý cho anh làm lễ dạm ngõ. Nhưng mà material girl cũng đã phát biểu là nếu từ bây h đến cuối năm có thằng nào đẹp trai hơn, nhà giàu hơn thì sẽ bỏ quách cái anh xấu xí tốt bụng và tử tế này để làm quả wedding cho thật hoành tráng vào ). Mà hôm đấy lại còn mất vui vì anh chồng của 1 material girl không thể đến dự vì còn bận trông xe cho vợ ở hàng sửa xe (lúc nàng gọi điện hỏi “Anh ơi anh đến chưa?” thì mới biết là chàng vẫn còn đóng đô ở đấy vì bọn thợ khốn nạn chúng nó bỏ con Spacy của nàng đi ăn trưa rồi).

Và khả năng nhiễm bệnh cuối cùng của tớ chỉ có thể là 3h chiều vì lúc ấy các material girl rời nhà tớ mà đi thăm thú Vimcom, giành phần lau nhà + quét nhà + dọn dẹp đống rác còn lại sau 1 buổi liên hoan cho nhà tớ. Do đó tớ đã bị lây virus, chỉ ngặt mỗi một nỗi là cái con virus khỉ dó này sang cơ thể tớ thì lại biến đổi theo dạng khác, gây tác dụng ngược lại so với các material girl kia nên bố tớ mới hốt hoảng mà thốt lên là tớ ốm như tớ kể lúc đầu. Bây giờ nghĩ lại tớ thấy cũng may mà bố tớ không có tiền sử bệnh tim mạch hay huyết áp gì cả nên mọi chuyện vẫn còn có thể cứu vãn

Triệu chứng 2: tớ từ chối lời rủ rê đi Lào của bà chị tớ mặc dù bà ý đã thuyết phục tớ rằng sẽ chi money mua tour cho tớ Tớ cũng chả hiểu tại sao con virus này nó lại hoành hành đến mức ấy nữa, nó chi phối và điểu khiển mọi suy nghĩ và tính toán trong đầu tớ Bà chị tớ suýt tí nữa phải vào Việt Đức cấp cứu vì nghe tớ từ chối lời mời với lý do không bình thường là ở nhà học thi. À, chẳng qua là con virus nó nghĩ hộ tớ: so với việc tớ đi du lịch thì thay vào đấy tớ tự nhốt tớ ở nhà trong dịp Tết, thì sau này có trượt mất mấy môn cũng không thể quy ra là tại tớ lười được, mà là vì số phận vốn dĩ đã an bài

Triệu chứng 3: tối qua tớ thể hiện triệu chứng rất, rất, rất không bình thường là cảm thấy áy náy và lo lắng, sợ cậu tớ mất ngủ vì tiếc tiền sau khi mua tặng tớ một cái áo len. Đây là một triệu chứng rất nghiêm trọng của tớ vì thường thì sau khi ăn hôi được 1 cái áo len trong dịp Valentine đáng lý ra tớ không nên cảm thấy áy náy

Đấy là một số triệu chứng mà tớ nhớ lại được trong 2 hôm vừa rồi. Bác sĩ khuyên là tớ nên tự theo dõi và ghi lại để sau này vào viện, các bác sĩ còn lấy làm tư liệu để xây dựng pháp đồ điều trị. Tớ thì mong là tớ mau lành bệnh, bởi vì người khoẻ mạnh ngoài một cơ thể tương đối khoẻ mạnh thì cũng phải có một tinh
thần hoàn toàn khoẻ mạnh. Ốm đau thế này tớ tự cảm thấy mặc cảm ghê gớm. Tớ sẽ cố gắng sống lạc quan, tích cực để mau chóng khỏi bệnh trong một vài ngày tới

Khoan đã, sao tự nhiên tớ lại muốn xuống nhà, lau cho thật sạch đất với cát trên mấy cân củ đậu mà mẹ tớ mới mua?!?

Comments
10 Responses to “ốm”
  1. rakutora says:

    Nhớ lau bộ salon tầng 2 , xong giặt quần o cho chị lun

  2. tmd_ly says:

    kho than em toi bi benh dung ngay tet;P the nho o nha cham soc suc khoe nhe em ;)) hi`, chan qua, dang le htrc minh nen lay vai bao li xi ;P

  3. Polly says:

    @rakutora: đy l bằng chứng cho thấy nh mnh rất chịu kh nghe lời bc sĩ @_@

    @KVA: thế th em lại phải cố gắng khỏi ốm vậy ^^

  4. lina says:

    alo, nha di Binh cho chau muon Polly may hom voi….co gi thi ra tet tinh toan tien nong sau.

  5. Polly says:

    hơ hơ, em thng bo với chị l hết hm nay l em khỏi ốm 😡 ngy mai 30 em sẽ ngồi ở bộ salon mới lau v xem HB^^ Tối qua đng lc chiếu Closer th ci đầu n lại bo l no signal >.<

  6. Cao CS says:

    Ố , lm sao m ốm hết năm ny sang năm khc thế em ;)). Hay l mn nấy chồng ;)), mờ thế th lại “Lấy ai? Ai lấy? By giờ lấy ai?” như chị Minh roi :D!

  7. Polly says:

    khỏi ốm rồi bc ạ. m ko phải năm no cũng ốm đu. mấy năm trước l theo chỉ thị từ trn chuyển xuống, chứ năm nay l ốm thật đấy ^^

    với cả, em cn nhỏ dại th lấy chồng thế no? ;))

  8. Cao CS says:

    với cả, em cn nhỏ dại th lấy chồng thế no? ;))
    =========================================================
    Ờ, thế l ốm đến 2 năm rng r em nhở! Em cn nhỏ dại th vưỡn c thể lấy chồng như thường, cu hỏi nhớn l lấy ai v ai lấy ;))! Hơn nữa, nếu như c một cu hỏi th khng phải l “lấy chồng thế no?”, m l lấy chồng xong th như thế no ;))!

  9. Cao Tuong Van ღღღღღღღღღღღ says:

    hi hi, Huong oi, thinh thoang nha to don nha Huong sang choi nhe. Roi co om luon o nha to cung duoc, may khi…Huong nhi. To la to thich m���i ng ai cung om nhu Huong do

  10. Polly says:

    tớ khỏi ốm từ lu rồi m 😀

Leave a Reply

