R.I.P

Hôm nay đi dự tang lễ của bố một người bạn thân.

Khi ở trong phòng tang lễ nghĩa trang Văn Điển, nghe tiếng gõ mõ và tiếng niệm Phật “Nam mô A di đà”, tôi thấy lòng thanh thản lạ lùng.

Bỗng nhiên tôi chợt nghĩ “Thật ra cái chết chẳng có gì đáng sợ. Chỉ có người còn sống là đau khổ mà thôi…”

Nhìn những gương mặt luôn tươi cười với tôi mà sao hôm nay lại mệt mỏi và đau đớn thế?

Tự nhiên tôi thấy ghét nước mắt vô cùng…

Cái chết là một điều tự nhiên…

là một phần trong vòng luân hồi của cuộc sống…

Hôm nay trong tiếng gõ mõ và tiếng cầu kinh ấy, tôi nghĩ rằng linh hồn bác Tùng sẽ siêu thoát vào cõi Vĩnh hằng…

Theo một nghĩa nào đó, chắc hôm nay bác Tùng vui lắm vì mọi người luôn yêu quý và kính trọng Bác…

Tất cả những người sống như chúng ta cũng chỉ mong như vậy.

Leave a Reply

